Các Điểm Cần Lưu Ý Khi Chọn Nhẫn Cưới

Nhẫn cưới là tín vật tình yêu, là vòng tròn vô hạn không có mở đầu và kết thúc. Mang ý nghĩa về sức mạnh tâm linh từ thời Ai Cập cổ đại, là cách đánh dấu bước ngoặc trên con đường tình yêu của đôi trai gái cũng như theo họ suốt chặng đường. Hiện nay, nhẫn cưới có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,...vì vậy cần lưu ý khi chọn nhẫn cưới làm sao vừa tiện dụng không lỗi thời và hợp với túi tiền.

1. Chất liệu của nhẫn cưới

Nhẫn cưới ngày nay rất đa dạng về chất liệu, có thể theo truyền thống là vàng 24K, vàng tây 18K, vàng Hồng hoặc là vàng Ý 750....là sự phát triển và hiện đại  hơn về chất liệu của nhẫn cưới ngày nay. Việc lựa chọn chất liệu nhẫn cũng là bước quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý.

Nhẫn vàng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các cặp đôi khi suy nghĩ đến nhẫn cưới,nhưng chất liệu vàng 24K là vàng nguyên chất nên nó khá mềm, đối với những người làm việc vận động thường xuyên sẽ dễ bị móp hoặc gây trầy xước. Vì vậy mình nên chọn chất liệu là vàng 14K hoặc vàng Ý 18K để tránh bị trầy xước và khi đi dự tiệc cùng bạn bè, mẫu nhẫn vàng trắng này sẽ nổi bật và thể hiện được cá tính của người đeo.

2. Kiểu nhẫn đơn giản và giá cả hợp lí

Bạn không nhất thiết phải chọn một cặp nhẫn cưới quá nhiều chi tiết, nhiều đường cắt, đường gờ vì nó có thể bị móc vào áo quần hoặc những vật khác trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Và khi lựa chọn mẫu nhẫn đơn giản sẽ không bị lỗi mốt, bền đẹp theo thời gian.

Kiểu dáng nhẫn đơn giản phù hợp với phong cách của đôi bạn trẻ, nhưng cũng đừng quên ngoài cặp nhẫn cưới thì bạn còn phải chi rất nhiều cho những khoản khác chuẩn bị cho đám cưới của mình. Vì vậy hãy cân đo đong đếm số tiền vừa mua được nhẫn đẹp theo đúng sở thích, phong cách và cả tài chính của hai bạn.

3. Lựa chọn nơi có thương hiệu và chính sách bảo hành tốt 

Khi bạn đến một nơi có thương hiệu thì việc đầu tiên bạn không cần phải lo là về chất lượng, vì nó đã tạo nên uy tín và thương hiệu cho cửa hàng. Và khi bạn đến trực tiếp cửa hàng, bạn sẽ được tư vấn chu đáo về những vấn đề mà bạn quan tâm, đặc biệt khi cả hai người cùng đi lựa chọn thì nhân viên sẽ chọn đúng size nhẫn và kiểu dáng thích hợp.

Chọn một nơi có thương hiệu vẫn chưa đủ mà bạn còn phải quan tâm về chính sách ưu đãi và bảo hành như thế nào trong trường hợp nhẫn của bạn có đính viên tấm xung quanh nhẫn hoặc bạn muốn đặt lại mẫu mà mình đã có sẵn thì chính sách bảo hành cũng rất quan trọng.