Ý nghĩa bao lì xì Tết Xưa _ Tết Nay

Ý nghĩa bao lì xì Tết Xưa _ Tết Nay


Ai ai cũng thường vui mừng khi nhận được những bao lì xì đỏ ngày Tết nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguồn gốc cũng như ý nghĩa của phong tục này.

 

Cùng với văn hóa phương Đông, tục trao nhau phong bao lì xì hay còn gọi là mừng tuổi của người Việt vốn được xem như một cử chỉ ý nhị để trao gửi những lời chúc sung túc, may mắn, và sức khỏe trong dịp đầu năm.


Cứ vào mỗi sáng mùng 1, sau khi dậy sớm và diện những bộ quần áo đẹp, người lớn và trẻ con lần lượt ra chúc tết, chúc thọ và biếu lì xì cho ông bà, bố mẹ. Sau đó, người lớn sẽ tặng cho những đứa trẻ những chiếc bao lì xì đựng tiền cùng với lời chúc mong muốn sự hạnh phúc và tất cả những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với người thân của mình trong suốt một năm.

Ngày nay khi xã hội càng phát triển thì việc tặng bao lì xì đỏ đầu năm đã thay đổi không ít. Bao lì xì đỏ chưa tiền mừng tuổi ngày nay đã được thay bằng nhưng bao lì xì hình những linh vật của năm được làm bằng vàng lá 24k ép khuôn, hoặc bằng Tiền Hình các con vật biểu tượng cho năm đó. Như năm nay 2020 năm Canh Tý thì chung ta sẽ được dịp thấy nhưng bao lì xi chuột vàng 24k ép khuôn nhựa đầy sự sung túc.

Hay là dây đeo cổ chuột vàng tặng cho trẻ nhỏ với  ý nghĩa cho sự thông minh, nhanh nhẹn.

Cách đón Tết nay và Tết xưa của người Việt đã có ít nhiều thay đổi, nhưng lì xì vẫn là một nét văn hóa đẹp và không thể thiếu trong Tết cổ truyền của người Việt Nam.

 

Nếu ban đang phân vân chưa biết tìm mua nhưng bao lì xì chuột vàng 24k hãy liên hệ ngay với Ngọc Châu Âu nha để mua được những bao lì xì ý nghĩa cho năm Canh Tý 2020.

← Bài trước Bài sau →