Ý nghĩa chú Chuột Vàng trong ngày Tết

Ý nghĩa chú Chuột Vàng trong ngày Tết

Đối với người dân Việt Nam dịp Tết là một dịp quan trọng đối với mọi người, dù ở xa hay ở gần ai cũng muốn quay trở về quê hương thăm họ hàng người, kể cho nhau nghe những câu chuyện đã trải qua trong 1 năm qua. Tận hưởng cái không khí se lạnh đầu xuân, đi thăm họ hàng, thầy cô bạn bè… Và 1 điều có thể cũng quan trọng không kém đối với người con xa quê đó là những món quà, những điều tốt lành muốn dành tặng người thân. Còn tuyệt vời gì hơn vào năm Canh Tý 2020 dành tặng một Tượng Chuột Vàng cho gia đình người thân.

Ý nghĩa theo quan niệm dân gian

Dân gian quan niệm, nơi nào có chuột tìm đến thì nơi đó có của ăn dồi dào. Vì vậy, chuột là loài vật tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng. Người ta tin rằng, bài trí chuột vàng đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều tiền của cho gia đình.

Hình ảnh con chuột nằm trên đống tiền, thỏi vàng hay chuột ngậm đồng tiền chính là biểu tượng cầu mong tài lộc luôn dồi dào, cuộc sống đầy đủ và dư dả hơn. Nó còn có ngụ ý tài lộc sẽ không ngừng gia tăng, phát đạt hơn. Do đó, nhiều người thường đặt tượng chuột trong nhà hoặc tặng cho bạn bè, người thân để cầu mong gia đình luôn phát tài phát lộc.

Ý nghĩa trong đời sống và đường tình duyên

Cũng chính bởi sự sinh sôi nảy nở thành bầy đàn mà loài chuột được coi là sẽ mang lại may mắn trong đường tình duyên cho các cặp đôi. Đặt tượng Chuột phong thủy trong nhà sẽ giúp giữ vững và càng làm tình cảm thêm mặn nồng; tránh được những mâu thuẫn, xung đột trong gia đình.

Đặc tính nổi bật của loài chuột chính là chúng rất nhanh trí, nhạy bén, linh hoạt và biết tính toàn kỹ lưỡng trước khi hành động. Do đó, mọi người bày trí tượng Chuột phong thủy mạ vàng còn với mong muốn bản thân và các thành viên trong gia đình có khả năng đối phó khéo léo với bất cứ tình huống nào trong cuộc sống và công việc, tìm ra được hướng đi tốt nhất, tránh bị mắc bẫy của những kẻ gian xung quanh.

Ngoài những chú chuột Vàng có thể đặt ở bàn làm việc hay tủ kiếng được tặng trong dịp Tết thì những phong bao lì xì đỏ cũng không thể thiếu dành cho những em bé nhỏ. Hình ảnh chú chuột vui vẻ cầm thỏi vàng trên tay cầu mong một năm mới tài lộc đến đầy nhà, đặc biệt hơn khi chú chuột được phun lớp vàng 24k giúp tăng thêm sự sang trọng cho sản phẩm quà tặng trong những ngày đầu năm.


← Bài trước Bài sau →