Ý Nghĩa Của Nhẫn Cưới

Ý Nghĩa Của Nhẫn Cưới

Nhẫn cưới không đơn thuần chỉ là một cặp nhẫn bằng vàng mà các cặp uyên ương trao cho nhau, mà còn là lời công bố khéo léo với tất cả mọi người rằng, đôi uyên ương đã gắn kết và sẽ trọn đời bên nhau.

Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc về ý nghĩa của nhẫn cưới chưa? Hãy cùng tìm hiểu những thông điệp thiêng liêng mà chiếc nhẫn cưới mang lại nhé!

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng | Hoacuoivn.com

Nhẫn cưới dường như là một vật không thể thiếu trong ngày cưới trọng đại của các cặp đôi, dù là ở phương Đông hay phương Tây, ở đa phần tất cả các nền văn hoá trên thế giới. Để có một vai trò quan trọng như thế, chiếc nhẫn cưới tất nhiên cũng phải chưa đựng những ý nghĩa quan trọng đối với cặp đôi uyên ương ngày cưới.


Thắc mắc về nhẫn đính hôn - Ngôi sao

Tại sao nhẫn cưới có hình vòng tròn?

“Cặp vòng tròn” hoàn hảo ấy luôn được coi là biểu tượng của một tình yêu bất diệt. Bởi vì hình tròn không có điểm đầu, không có điểm cuối, không có sự đứt đoạn, điều đó thể hiện một mối quan hệ bền chặt, vữngchắc.

Người Ai Cập cổ đại là những người đầu tiên lấy biểu tượng cho sự bất diệt là vòng tròn, và dùng nó để tượng trưng cho hôn nhân. Nhẫn cưới được đeo lên ngón áp út của cô gái để đánh dấu việc nàng chính thức là “hoa có chủ”. Theo y học La Mã cổ đại, ở ngón áp út có một mạch máu dẫn thẳng đến tim (Vena Amoris). Đeo nhẫn vào ngón áp út tựa như dùng chiếc vòng trói buộc trái tim — tình cảm của con người.

Tại sao nhẫn cưới lại có 2 chiếc?

Nhẫn cưới luôn luôn phải đi theo cặp. Nhẫn gồm hai chiếc, trang trí tương đối giống nhau hoặc có những điểm chung.

Cặp nhẫn mang ý nghĩa về sự gắn bó của cặp nhẫn cưới cũng tương tự. Đó là trách nhiệm và để khẳng định chính thức họ là vợ chồng. Mỗi khi nhìn nhẫn cưới, họ biết mình sẽ phải có trách nhiệm đối với đối phương, kể cả lúc vui hay buồn, lúc đầy đủ hay khó khăn…

Tùy theo khả năng mà các cặp đôi có thể lựa chọn cho mình cặp nhẫn ưng ý và phù hợp. Nhẫn vàng hay đính kim cương không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc. Điều kiện cần và đủ chính là tình yêu chân thành hai người dành cho nhau. Đây mới là điều giúp hai người đồng cam cộng khổ trong cuộc sống hôn nhân. Có thể cuộc sống có ngọt ngào nhưng cũng không ít chông gai, thử thách. Và cùng sát cánh bên nhau cho đến lúc đầu bạc răng long.

Thấu hiểu sự lo lắng của các cặp đôi, Ngọc Châu Âu trân trọng giới thiệu bộ sưu tập nhẫn cưới 2020 https://ngocchauau.vn/collections/nhan-cuoi các cặp đôi có thể lựa cho mình cặp nhẫn phù hợp với sở thích của mình nha.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận