Vệ sinh và bảo quản trang sức

Vệ sinh và bảo quản trang sức

Cách làm sạch để trang sức bằng vàng sáng bóng, an toàn nhất


Khi bị bám bẩn, vàng sẽ mất đi độ sáng bóng. Sau đây là những cách làm sạch những trang sức bằng vàng như nhẫn, vòng tay, vòng cổ… an toàn và hiệu quả nhất của Ngọc Châu Âu.

  • Vệ sinh trang sức

Bước 1: Nhỏ vài giọt nước rửa bát vào một bát nước ấm khuấy đều. Không dùng nước nóng và nước lạnh. Nước nóng có thể làm hỏng các loại đá quý gắn trên trang sức, trong khi nước lạnh sẽ khiến cho các vết bẩn bám chắc hơn vào trang sức.


Bước 2: Ngâm đồ trang sức vào dung dịch trên khoảng 15 phút.


Bước 3: Dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ vào trang sức, đặc biệt những chỗ cáu bẩn.


Bước 4: Cho trang sức vào một rây nhỏ, sạch rồi xả nước ấm qua. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại.

Nếu rửa đồ trang sức trong bồn rửa, bạn hãy nhớ đậy nắp ống thoát nước để phòng trường hợp bạn vô tình làm rơi trang sức.


Bước 5: Dùng máy sấy tóc sấy khô trang sức, đặt biệt viên chủ trên trang sức. (tránh để nước bám lên viên giảm độ sáng của viên)


 


  • Bảo quản trang sức:

_ Làm sạch trang sức thường xuyên (như hướng dẫn trên)
_ Nhẹ nhàng tháo món trang sức thân yêu trước khi tiếp xúc với bất kỳ hóa chất từ nước hoa, mỹ phẩm, sữa tắm, thuốc nhuộm tóc, đến nước rửa chén, lau sàn, đến chlorine (chất khử trùng hồ bơi)… Đặc biệt, bạn nên từ bỏ đeo trang sức trong khi tắm hay khi xịt nước hoa.
_ Tránh để trang sức tiếp xúc lâu với ánh nắng & nhiệt độ cao - những tác nhân không hề “thân thiện” có thể ảnh hưởng đến màu, độ sáng, độ bóng của trang sức, nhất là trang sức đá màu.
_ Cẩn thận cất mỗi món trang sức trong các ngăn riêng. Đặc biệt nên bảo quản trang sức kim cương và đá quý riêng biệt để “thương tổn trầy xước” khi va chạm làm giảm thẩm mỹ và giá trị.
_ Đừng đeo trang sức khi vận động mạnh (tập thể dục,…), làm việc nặng (dọn nhà, làm vườn…) vì mồ hôi và bụi bẩn có thể bám vào & làm trang sức mau cũ kỹ, phai màu.
_ Bảo quản dây chuyền: để đạt được vẻ đẹp mảnh mai tinh tế, các loại dây chuyền vàng tại Ngọc Châu Âu được cắt bằng máy chuyên dụng (chế tác thủ công khó có thể tạo ra độ mảnh mai như vậy), do đó
_ Hãy cầm dây chuyền thật nhẹ nhàng & cẩn thận khi đeo
Tuân theo những nguyên tắc bảo quản mục 1-4 ở trên
Luôn khóa dây chuyền lại khi không đeo để tránh làm xoắn dây

_ Khoảng từ 4 - 6 tháng, bạn nhớ tẩy rửa giúp trang sức tỏa sáng như mới. Đừng quên Ngọc Châu Âu sẵn sàng giúp bạn làm sạch miễn phí món trang sức yêu quý của bạn!

  • Các bước phục sức: thay trang phục – xịt nước hoa & đợi khô – đeo trang sức – tháo trang sức- thay trang phục

 

 

 

← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận